Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Đô Thị Vương: người cầm quyền điện thứ tám Đại Tiêu Nhiệt địa ngục

Tâm Linh Số - Trâm
Th 4 22/06/2022
Sau khi chết tròn 100 ngày, vong linh sẽ đi đến Điện thứ tám của Đô Thị vương. Điên Đô Thị vương cai quản Đại tiêu nhiệt địa ngục. Đại địa ngục này bao gồm tám địa ngục nhỏ là Bang xứng địa ngục, Thiết hoàn địa ngục, Đinh bản địa ngục, Cứ chước địa ngục, Chích tích địa ngục, Triết trấp địa ngục, Thiết xà địa ngục và Hỏa cẩu địa ngục.
 
Toàn bộ điện thứ tám nằm trên một lò lửa lớn, sức nóng vô cùng khủng khiếp. Bất kỳ kẻ tội đồ nào bị giải đến đây, máu của hắn cũng đều tự động sôi lên sùng sục, thân thể bị luộc chín mà chết; trải qua trăm ngàn lần chết đi sống. lại như vậy mới giải trừ được hết mọi tội nghiệp; sẽ được luân hồi, đầu thảo chuyển kiếp. Trong sáu cõi luân hồi, trước hết kẻ tội đồ sẽ bị đày vào cõi quỷ đói, sau đó lại chuyển qua cõi súc sinh; ở cả hai cõi đều phải chịu nỗi khổ đói khát, bị đồng loại tàn sát mà chết. Lại trải qua hàng ngăm ngàn năm nữa, nếu kẻ tội đổ ngẫu nhiên được đầu thai làm người cũng sẽ phải sống cuộc đời nghèo hèn khổ sở, lắm bệnh nhiều tật, hay buồn phiền lo nghĩ, phải sống qua ngày trong số kiếp bi thảm đoản mệnh đó.

Bang xứng địa ngục (địa ngục quả cân)

Sách "Sở khởi kinh" viết rằng: Những kẻ kinh doanh kiếm lợi, bất chấp đạo lý mà lừa gạt lấy tiền tài của người khác, hoặc cân thiếu, do thiếu, dùng thước ngắn cân điêu để lừa gạt mọi người; những kẻ nợ tiền mà không trả; có dã tâm hãm hại khiến người khác bị phá sản hoặc nhặt được tiền của lại lấy làm của riêng;... Tất cả những kẻ tạo nên tội nghiệp như vậy, sau khi chết sẽ bị đày xuống chịu tội ở Bang xứng địa ngục.
 
Bang xứng địa ngục (địa ngục quả cân)
 
Người nghiên cứu khoa học, kẻ làm quan và người kinh doanh buôn bán đểu cẩn giữ tấm lòng trong sạch, liêm khiết. Người nuôi ý chí nghiên cứu khoa học phải biết trọng đạo nghīa; kẻ làm quan phải biết công bằng, tận tâm, quan tâm đến nỗi thống khổ của nhân dân, không thể chỉ biết hưởng lạc, tư lợi. Những người kinh doanh buôn bán cần phải có tấm lòng trong sạch, không bày trò để vơ vét của người khác, gây lũng đoạn thị trường, lừa gạt những người thật thà, hoặc cân điêu đong thiếu, dùng cân nhẹ thước ngắn để kiếm lời bất chính. Bang xứng địa ngục là địa ngục lương tâm. Những kẻ tội đổ bị đày xuống đây, trước hết sẽ được đưa đi cân để xem lương tâm và dã tâm khi còn sống trên dương thế nặng nhẹ ra sao; mọi chuyện công - tội, đúng - sai cũng được cân đong đo đếm chính xác rồi ghi chép vào sổ sách và bị đưa đi chịu phạt.

Thiết hoàn địa ngục (địa ngục sắt nóng)

Sách "Địa Tạng kinh" viết: "Trong cõi Vô gián địa ngục, nỗi thống khổ mà kẻ tội đổ phải chịu là khi đói bị cho ăn viên sắt nóng, khi khát sē phái uống canh sắt nóng chảy. Hình phạt này cứ kéo dài liên tục, từ kiếp này qua kiếp khác; nỗi thống khổ lên đến cùng cực, không có lúc kết thúc". Sách "Khởi thế kinh" lại viết: "Chúng sinh trong địa ngục này phải nằm trên tấm sắt nóng đỏ, bị quý sứ lấy kìm cạy miệng ra rồi bỏ viên sắt nóng vào trong miệng, cơ thể bắt dầu bị cháy từ môi, sau đó đến lưỡi, cổ họng, ruột non rồi rơi ra ngoài. Khi đó, viên sắt vẫn còn đang nóng đó. Chúng sinh phải chịu rất nhiều lần tra tấn như vậy, vô cùng đau đớn".
 
Thiết hoàn địa ngục (địa ngục sắt nóng)
 
Đây là "Vô gián địa ngục", sự trừng phạt không có kỳ hạn kết thúc, nỗi thống khổ chúng sinh phải chịu là vô biên. Tình cảnh khổ ải bi thảm ở nơi đây không bút nào tả xiết. Quỷ sứ giải kẻ tội đổ tới, bắt phải quỳ trên nền đất, một tên giật ngược tóc ra phía sau; tên còn lại dùng móc câu sắt banh hàm, sau đó gắp viên sắt nóng đỏ bỏ vào trong miệng kẻ đó. Lúc này, môi của kẻ tội đổ bắt đầu bị nướng cháy, tiếp đến là lưỡi bị nát ra, cả miệng rát bỏng; sau đó cả cổ họng cũng bị thiêu đốt nát bấy, tim phổi lòng ruột đều sôi lên sùng sục. Cho đến khi lọt ra ngoài qua hậu môn của kẻ tội đổ, viên sắt vẫn còn đang nóng đỏ. Từ sự miêu tả trên, có thể thấy được mức độ nghiêm trọng trong tội lỗi của những kẻ bị đày xuống địa ngục này. Nguyên nhân sự trừng phạt tàn nhẫn như vậy ở địa ngục này là vì khi còn sống chúng sinh đó đã có tâm địa hiểm ác, thần được làm người nhưng lại không biết đạo làm người; vong ân bội nghĩa, bất hiếu với cha mẹ, là phường ngỗ nghịch tặc tử; lợi dụng lúc người khác gặp nguy cấp mà bày mưu chiếm đoạt tiền tài, mưu hại tính mạng của họ, làm bại hoại đạo đức. Tính cách tàn bạo ác ôn khi còn sống đã phải trả bằng nghiệp báo thảm thương sau khi chết di.

Đinh bản địa ngục (địa ngục đóng đinh)

Theo những lời được trích trong kinh Phật, những kẻ khi còn sống không liêm chính, tham ô, đánh bạc; ức hiếp người hiền lành yếu đuối; đối xử hà khắc, bạc bẽo với mọi người; cắt lương giảm thưởng của người khác; xúi giục người khác làm điều sằng bậy thì sau khi chết sẽ bị đày xuống chịu tội ở Đinh bản địa ngục. Những kẻ bị đày xuống địa ngục này khi còn sống đểu là tham quan ô lại, tính tình tàn bạo khốc liệt; các bác sĩ vô đạo đức, thiếu lương tâm nghề nghiệp. Kẻ làm quan chỉ giả bộ thanh liêm nhưng thực ra lại tìm mọi cách để vơ vét cho mình, không quan tâm đến tình cảnh khổ cực của nhân dân. Còn có những kẻ đã kéo bè kết đảng rộng khắp nhằm bảo đảm cho vị trí, quyển thế của mình; bịa đặt tội danh để diệt trừ tận gốc người có thù hằn với mình; gây nên cảnh đấu tranh liên miên, khiến cuộc sống của nhân dân muôn phần khổ nạn. 
 
Đinh bản địa ngục (địa ngục đóng đinh)
 
Những kẻ là bác sĩ, tuy y thuật cao siêu nhưng lại không có lương tâm nghề nghiệp, chỉ chăm chăm vơ vét, làm lợi cho mình. Trên những bản đinh ở Đinh bản địa ngục có 8 vạn 4 nghìn cây đinh nhọn, đều là hiện thân của các oan hồn, vô cùng độc hại. Kẻ tội phạm bị ẩn ngôi xuống bản đinh ấy, để cho những cây đinh nhọn đâm xuyên vào tim, biến thịt da thành máu, biến xương tuỷ thành nước; từng cây đinh nhọn trên bản định đâm thấu vào tận tim gan của kẻ tội đổ. Trong nháy mắt, kẻ tội đổ đã hoá thành mủ, nháy mắt sau lại hiện nguyên hình thành người. Hình phạt này cứ kéo dài qua hàng trăm ngàn vạn kiếp không dứt.

Cứ chước địa ngục (địa ngục cưa chém)

Theo những lời được trích trong kinh Phật, những kẻ khi còn sống đã dùng tiền bạc để lừa gạt hoặc chiếm đoạt tiền tài của người khác; hoặc không tin vào chính pháp, tin theo tà đạo thì sau khi chết sẽ bị đày xuống chịu tội ở địa ngục cưa chém. Các thuật sĩ giang hồ thường dùng lời nói ngông cuồng để mê hoặc chúng sinh, lừa gạt tiền tài sắc dục của người khác, sau khi chết cũng sẽ bị đày xuống địa ngục này. Các tội đổ phải chịu đựng ở đây cũng giống như một khúc củi bị chẻ ra thành từng thanh nhỏ, thân thể bị chặt thành từng khúc, cảnh tượng vô cùng bi thảm. Những kẻ phải chịu tội ở địa ngục này khi còn sống đểu rất gian tà, quỷ quyệt. Khi làm bất cứ một việc gì, bọn chúng đều biết cách luồn lách, nhịn nhục; giỏi đoán ý của người khác, nịnh nọt a dua, không để lộ dấu tích; được cấp trên tín nhiệm, giao phó cho trọng trách. Tuy nhiên, khi có quyền lực trong tay, chúng lại ỷ thế cậy quyền, trở mặt vô tình, trước hết là bày mưu hãm hại những người đã từng có ơn với mình; hoặc khéo léo sắp đặt những cái bẫy để phân hoá, đẩy mọi người vào thế đối lập nhằm duy trì quyền lực của mình, qua đó tiếp tục lừa gạt người khác.
 
Cứ chước địa ngục (địa ngục cưa chém)
 
Cứ chước địa ngục cũng thuộc Vô gián địa ngục, và hình phạt là cưa xẻ thân xác những kẻ ăn ở hai lòng, vong ân phụ nghĩa, bán chúa cầu vinh, thao túng quyền lực, mê hoặc lòng người. Những kẻ đổi trắng thay đen sẽ phải nhận quả báo đóng đinh treo ngược, xẻ đôi thân mình; những kẻ giả nhân giả nghĩa sẽ phải nhận quả báo bị cưa chặt trong khe núi; những kẻ gây phân hoá xã hội sẽ bị đưa lên đài cưa xẻ thịt,... Gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy, tình cảnh đau khổ, bi tham cùng cực.

Chích tích địa ngục (địa ngục đốt tuỷ)

Trong "Khởi thế kinh" có viết: Những kẻ tự mình hoặc sai người đốt rừng, huỷ hoại thiên nhiên hoang dã, hoặc dùng lửa thiêu đốt những loài động vật nhỏ; sau khi chết đểu sẽ bị đày xuống địa ngục này. Rất nhiều người thường xử lý rác thải, đồng hoang bằng phương pháp đốt bỏ mà không biết rằng trong ngọn lửa đó là vô vàn sinh linh đang giãy giụa vì bị chết oan. Kiếp trước, những kẻ tội đổ thường tìm cách đặt bẫy để săn bắt chim thú; dùng bả độc hoặc dùng điện; dùng lưới để đánh bắt tôm cá; hoặc phóng hỏa đốt rừng, chặt phá bừa bãi cây rừng; hoặc dùng lửa để đốt tổ kiến hàng thú,...; thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn, bắt sạch giết sạch, tội ác không bút nào tả xiết. Khi chịu phạt, kẻ tội đổ bị ép nằm sấp trên giường sắt, quỷ sứ sẽ đặt tại mỗi đốt sống của kẻ đó một viên sắt nóng đỏ, tổng cộng là 33 viên để thiêu đốt trung khu thần kinh. Chỉ trong phút chốc, nỗi thống khổ đau đớn của kẻ tội đổ đã lên đến cùng cực. Nỗi đau đớn giày vò đó sẽ kéo dài trong hàng trăm nghìn vạn năm ở cõi địa ngục vô gián này.
 
Chích tích địa ngục (địa ngục đốt tuỷ)

Triết trấp địa ngục (địa ngục sắt sôi)

Những kẻ bị đày xuống chịu tội ở địa ngục này khi còn sống đều có trái tim sắt đá, ngỗ nghịch bất hiếu,không chǎm lo phụng dưỡng cha mẹ, sinh con ra cūng không nuôi nấng dạy bảo đến nơi đến chốn;chi thả sức làm điều xằng bậy, trộm cướp, nghiện hút, bắt cóc tống tiền, buôn bán phụ nữ, thâm độc hiếu thắng, ức hiếp người lương thiện, phỉ báng Tam bảo. Những kẻ ác độc này có trái tim bệnh hoạn, sau khi chết sẽ bị đày xuống Triết trấp địa ngục, để cho trái tim bị sắt nóng cháy bao bọc.
 
Triết trấp địa ngục (địa ngục sắt sôi)
 
Trong Thiết trấp địa ngục có vô số lò lửa nung sắt nóng cháy ngọn lửa hung hãn cháy suốt đêm ngày. Trong lò là đồng và sắt nóng chảy đang sôi lên sùng sục. Quỷ sứ một tay nắm lấy đầu của kẻ tội đồ, tay kia cầm ống dẫn gió cao, đổ dung dịch dông sắt nóng chảy sôi sục vào miệng của kẻ tội đồ. Dung dịch này ban đầu sẽ thiêu đốt họng, nổi đến tim phổi của kẻ đồ. Kẻ tội đồ lăn lộn, giãy giụa trên nền đất, gào thét đau đớn, tiếng kêu thét thấu tận trời xanh. Quả báo này là do những ác nghiệp từ kiếp trước tạo nên. Chỉ trong chốc lát, dung dịch đồng sắt nóng chảy đó đã chảy khắp thân mình, khiến toàn thân bốc lửa, cảnh tượng thê thảm đến nỗi không ai dám nhìn. Kẻ tội đổ chỉ biết kêu trời đau đớn, chết rồi lại sống; sống lại sẽ phải chịu phạt tiếp. Hình phạt như vậy kéo dài đến hàng vạn kiếp, không biết khi nào mới được giải thoát.

Thiết xà địa ngục (địa ngục dán sắt)

Trong "Quan Phật tam muội kinh" có viết: "Chúng sinh ngu muội, phỉ báng sự bố thí, cho rằng bố thí thì không có phúc báo; giúp người tích trữ, tuyên truyền cho chúng sinh rằng bố thí không có nhân mà cũng không có quả báo, nên phải nhận lấy tội báo này". Phật dạy rằng: "Bố thí tiền tài sẽ được tài phú, bố thí chữ viết sẽ được thông minh trí tuệ, bố thí vô uý thì sẽ được mạnh khoẻ, trường thọ". Lại viết rằng: "Luật nhân quả thông suốt cả ba cõi, gieo nhân thiện sẽ gặt được quả thiện, gieo nhân ác sẽ gặt quả ác. Nếu có người làm việc thiện mà không được thiện quả, làm việc ác mà không bị ác báo thì đó là do những tai ương hoặc dư phúc từ kiếp trước còn chưa trả hết mà thành".
 
Thiết xà địa ngục (địa ngục dán sắt)
 
Những kẻ tội đổ bị đày xuống chịu tội ở địa ngục này đểu sẽ bị rắn sắt ăn thịt. Tội ác mà chúng đã gây ra ở kiếp trước là bài xích thánh hiển; phỉ báng, lăng nhục những người có đạo đức; châm chọc người có tâm bố thí; ngăn cản người khác hướng thiện và không tin vào thuyết nhân quả luân hồi. Những người ngu muội, không có tầm nhìn xa trông rộng, không hiểu lý lẽ, nói năng xằng bậy, gây nguy hại cho đạo đức ở đời,... cũng đều bị đày xuống địa ngục này.

Hoả cẩu địa ngục (địa ngục chó lửa)

Hoả cẩu địa ngục, nếu xét theo nghĩa trên mặt chữ thì chính là giới súc sinh trong cõi địa ngục. Địa ngục này rộng mênh mang hàng ngàn dặm, bốn ben vang tiếng quỷ khóc, chó sói tru; trải khắp mặt đất là những chướng khí độc hại; lũ chó lửa mặt mũi dữ tợn, hung bạo, đứng xen lẫn với những lò lửa nóng bỏng.
 
Hoả cẩu địa ngục (địa ngục chó lửa)
 
Những kẻ tội đồ bị đày xuống địa ngục này khi còn sống đểu rắt bệnh hoạn, táng tận luong tâm. Có thể chia chúng thành hai loại: Một loại suốt đời chỉ biết chơi bời lêu lổng, không học theo diểu thiện, chuyên làm những việc bất chính, phẩm hạnh thấp hèn; tham lam tiền tài, sắc dục, chỉ biết nghĩ đến lợi ích của bản thân mình; thủ đoạn thâm độc, táng tận lương tâm; sau khi chết sẽ bị đày xuống địa ngục này, ngày nào cũng bị bầy chó lửa có cái, cắn xé dã man, nỗi đau khổ không sao diễn tả nổi. Một loại khác là những kẻ thân ở tại công đường nhưng lại làm việc bất kính, thao túng quyền lực để làm lợi cho bán thân, bóc lột mồ hôi nước mắt của nhân dân; những học sĩ vô liêm sỉ, không có đức hạnh, xa rời chính đạo, mê hoặc lòng dân; tội ác tày, trời đất khó mà dung thứ. Khi xuống địa ngục này, chúng sẽ bị quỷ sứ giả đến ngồi trên lưng chó lửa, tưới nước cục nóng lên người khiến cả thân mình bốc cháy rỗi tan nát ra mà chết. Sau khi chết đi sống lại, sẽ tiếp tục bị tra tấn như vậy, liên tục không ngừng nghĩ, qua hàng trăm vạn kiếp vẫn không được siêu độ.
Viết bình luận của bạn