Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Bàn luận về tướng tai và các bộ phận khác trên khuôn mặt

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 21/07/2022
Trong Ngũ hành, Thuỷ ứng với mùa đông, mùa đông ứng với thận, mọi tình hình liên quan đến thận lại được thể hiện trên tai. Tai tượng trưng cho trí tuệ của con người. Mùa đông vạn vật đều tìm chỗ náu để tránh rét, và đôi tai của con người cũng phải ẩn khuất.

Tai cân đối với đầu: vận mệnh ổn định

Đầu là chủ thể của cơ thể con người, hai tai được ví như hai cửa phụ ở cổng thành. Người có tai to thường khỏe mạnh. Nếu trong tai có lông tơ nhỏ thì người này có thể trường thọ. Vành tai tức chỉ dải sụn bên ngoài của tai, không nên lật ra ngoài, nếu tai nhìn như không có vành thì người này không có tiếng tăm, và cũng không có địa vị. Nếu lỗ tai quá nhỏ thì người này không có trí tuệ, mà rất ngu muội. Người có đầu tai nhọn thì cả đời phải làm lụng vất vả. Hai tai nếu không to bằng nhau thì vận mệnh của người này cũng không tốt.

Trong tai có nốt ruồi: Tướng nhất phẩm

Người có đầu to tai nhỏ thường có thể trạng yếu, hay ốm đau bệnh tật. Mệnh môn nằm ở bên trái và bên phải, ở phía trước và gần huyệt nhĩ môn, nếu tại vị trí này có nốt ruồi thì người này vừa thông minh vừa trường thọ. Người có nốt ruồi mọc trên gờ tai thường hiếu thuận và coi trọng lễ nghīa. Trên tai xuất hiện sắc xanh, người này có thể dính dáng đến kiện tụng. Thiên luân tức chỉ đoạn trên của tai, nêu vị trí này có nốt ruồi thì người này luôn vui với số mệnh trời cho, hơn nữa lại trường thọ và tâm trạng luôn vui vẻ. Thiên thành nằm ở trong vành tai, nếu thiên thành có nốt ruồi thì người này có thể giữ chức vụ rất cao. Nếu lỗ tai sâu và tròn thì người này có thể trường thọ. Nhĩ căn thức chỉ phần gốc của tai, còn gọi là mang tai, nếu ở vị trí này có hai nốt ruồi đen thì người này có thể chết ở nơi đất khách quê người. Nếu tai có sắc xanh pha lẫn sắc đen, da lại xù xì thì người này phải sống xa quê hương. Người có tai rất mỏng thì gia cảnh bần hàn, nếu phần gốc của tai mỏng thì người này phải tự lực cánh sinh.

Minh châu triều hải (ngọc sáng chẩu về biển): tướng đại quý

Phía dưới tai của người béo có sắc trắng, cho thấy người này có thể mắc bệnh. Nếu phía dưới tai có sắc xanh pha lẫn sắc đen, người này có thể bị oan hồn tới đòi mạng. Nếu sắc trắng xuất hiện ở bề mặt của tai, người này có tiếng tăm vang xa, đến tuổi 57 vận mệnh rất tốt. Khi xem tai thì trước tiên phải xem màu sắc, sau đó mới xem hình dáng. Nếu tai cao hơn mắt thì người này được hưởng bổng lộc trước, sau đó có thể trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Nếu tai cao hơn lông mày một tấc thì người này cả đời không ốm đau bệnh tật, cũng không gặp tai hoạ, cuộc sống vật chất đầy đủ. Dái tai nên ngả về phía trước, giống như hòn minh châu hướng ra biển, đường viền của vành tai phải rõ ràng, nếu rủ xuống bờ vai là đẹp nhất. Nếu lỗ tai nhỏ, khớp xương lại cong thì người này dốt nát và kém hiểu biết.

Tai nên tròn và dày: kỵ nhọn và nhỏ

Mệnh môn nằm ở phía trước huyệt nhĩ môn, nếu tại mệnh môn ở nam có nốt ruồi đen thì cho thấy người này thông minh sáng suốt. Nếu Tại mệnh môn ở nữ có nốt ruồi đen thì đó là dấu hiệu cho thấy người này không có chồng.
 
Người có tướng tai đẹp là người thông minh, bởi vậy tướng tai lành là chỉ tai có màu hồng hào, trơn bóng, đường nét rõ ràng mà có sức sống, dái tai rủ xuống và hơi hướng về phía trước, hình thành thế"minh châu triều hải" (ngọc sáng chầu vẽ biển).
 
Nếu tai của nữ nhọn thì cả đời không tích góp được gì. Vành tai lồi ra ngoài, người này làm việc gì cũng không suôn sẻ, thường gặp nhiều trở ngại. Dái tai thu lại và hướng vào trong, người có tướng tai này thường không có tài sản. Nếu tại vị trí phúc đường ở vành tai có nốt ruồi đen, cho thấy người này có thể bị tiểu nhân ngẩm hãm hại. Nhưng nếu đuôi mắt lại có thế bổ trợ thì không có vấn đề gì. Nếu hai tai của nam không to bằng nhau thì cha mẹ của người này lấy nhau không được mọi người đồng ý. Tai bên trái to thì cùng mẹ khác cha, tai bên phải to thì cùng cha khác mẹ. Tai chuột tức chỉ tai nhỏ và nhọn, lại không có vành tai, người có tướng tai này thường gặp nhiều rủi ro, lại có số hình khắc, hoặc thích trộm cắp vặt, đây được cho là tướng xấu. Tai lật là tướng tai của người kém hiểu biết. Tai không rõ tức chỉ không nhìn thấy vành tai, người có tướng tai này thường sống không quá 30 tuổi. Bên ngoài nhĩ môn có ba nếp nhăn dọc, người này thường là văn nhân, hiểu biết sâu rộng.
 
Sắc xanh và đen chạy vào tai: có tai hoạ
Thần quang nằm ở giữa gian môn và thiên thương, nếu sắc xanh xuất hiện từ vị trí này rồi chạy vào tai thì cha mẹ gặp tai hoạ. Phúc đường tức chỉ đầu tai bên phải, địa các tức chỉ cằm, thịt trên miệng là thực thương, nếu những vị trí này có sắc đen thì có tai hoạ. Nếu sắc xanh xuất hiện từ tai tới thọ thượng ở chính giữa sống mũi, gọi là thuỳ khoát, cho thấy sẽ ảnh hưởng đến người thân trong nhà. Nếu trên tai xuất hiện sắc đỏ thì phải để phòng tai nạn giao thông.
 
Người có tai to thì cả đời ngu muội. Người có tướng mặt như loài cầm thú thì không xem tai của họ. Mũi loan phượng tức chỉ mũi cao, thẳng và đẹp. Nếu tai và mũi không đẹp mà nhân trung lại ngắn thì người này vẫn có thể được hưởng phú quý và trường thọ.
Viết bình luận của bạn