Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn xem tướng tay chân có thể biết sướng hay khổ

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 21/07/2022
Về bàn tay thì kích thước, độ dày mỏng của bàn tay, độ dài ngắn, to nhỏ của ngón tay, hình cục giữa các bàn tay, đường vân trên bàn tay,... đều có những học thuyết mệnh lý phức tạp. Còn về chân, dù nằm ở phần dưới cùng của cơ thế nhưng nó lại có trách nhiệm vô cùng to lớn, đó là nâng đỡ trọng lượng của cơ thế, do vậy thông qua hình dáng ta có thể phán đoán được sự phú quý và bẩn hàn của một người.

Tay và cánh tay đểu dài: là tướng cát

Cánh tay nên dài không nên ngắn, người có cánh tay ngắn thường có bệnh trong người. Giọng nói nên êm tai. Bàn chân nên vuông và dày, không nên nhỏ và mỏng, như vậy đi lại mới vững chắc, cho thấy người này có cơ sở vững chắc. Tay và chân vừa chắc vừa dài, cho thấy người này luôn có người ở bên giúp đỡ. Ngón tay trên hẹp dưới rộng như cọng hành tươi, nhưng lại thẳng và thuôn dài, người này được hưởng phú quý. Cánh tay nên dài, nếu cánh tay dài quá đầu gối thì có thể được quý nhân giúp đỡ và cất nhắc, và ngay cả chính bản thân họ cũng có thể làm nên sự nghiệp. Nhưng nếu cánh tay dài quá đầu gối thì trường hợp này rất ít gặp. Bàn tay không có vân nghĩa là vân trên bàn tay nhẵn nhụi và không rõ nét, chứ không có chuyện bàn tay không có bất kỳ đường vân nào. Nếu vân tay của một người quá phẳng và nhẵn nhụi thì cho thấy người này phải làm việc vất vả nhưng thành quả thu được lại rất ít, mà làm việc gì cũng dễ khiến người ta từ chối hợp tác.
 
Bàn tay của người già vì da bị chùng nhão nên dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Nhưng nếu người trẻ mà có hiện tượng này thì da phẩn là do làm lụng vất vả, người như vậy thường là lao động chân tay, đời sống không khấm khá, cả đời không làm nên công trạng gì. Tay chân mập mạp và mềm mại, người này thường có vận thế thời trẻ rất tốt, điều kiện gia đình khá giả, từ nhỏ đã được cưng chiều, không phải chịu vất vả, mà chỉ biết hưởng thụ. Sau tuổi trung niên cũng không gặp nhiều khó khăn, cuộc đời của người này tương đối may mắn, có thể được hưởng phú quý suốt cuộc đời.
 
Bàn tay nên nhẵn mịn, sáng bóng và hồng hào, các đường vân sâu và nhỏ, không chồng chéo lên nhau, người này thường được hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý.

Bàn tay chu sa: hưởng phú quý

Người có cánh tay dài thì tính tình hào phóng, không so đo tính toán thiệt hơn, cūng luôn sẵn sàng giúp đỡ và ban ơn cho người khác. Còn người có cánh tay ngắn thì tính tình keo kiệt, hay so đo tính toán, chỉ quan tâm xem mình có thiếu gì hay không.
Nếu trên bàn tay có sắc đỏ tươi, giống như màu chu sa thì đó gọi là bàn tay chu sa. Người có bàn tay này thường được hưởng phú quý. Ngón tay như đốt tre, khi khép lại có thể nhìn thấy rô kế hở giữa các ngón tay, người có kiểu bàn tay này thường có ít tiền của, và không tích góp được gì. Người này thường không am hiểu thế tục, để theo đuổi sự lý tưởng họ không quan tâm đến hiện thực, và tất nhiên cũng không coi trọng tiền bạc, dù có kiếm được tiền họ cũng không lên kế hoạch chi tiêu, cho nên hay phải lo lắng về vấn để sinh hoạt.
Ngoài ra, người có đầu ngón tay hình vuông, tức không nhọn và nhỏ, mà vuông và to thì tính tình cẩu thả. Do vậy khi xử lý vấn để thường không thể phân tích vấn để một cách kỹ càng, và cũng không thể quyết đoán, người như vậy thường cũng không biết nhìn xa trông rộng.

Xem tay chân: có thể biết sướng hay khổ

Vui buồn, sướng khổ,... thuộc về tâm trạng của con người, những tâm trạng này đều có thể nhận biết được thông qua dáng vẻ bề ngoài. Muốn biết cuộc sống của một người là sướng hay khổ thì có thể xem tay chân của họ. Người có tay chân vuông vắn, dày dặn và mềm mại thường có cuộc sống hạnh phúc, tinh thần luôn lạc quan. Trái lại, người có tay chân nhỏ và cứng thì cuộc sống thường gặp nhiều trắc trở, mà tâm trạng đau khổ cũng luôn hiển hiện trên khuôn mặt của họ. Nhìn vào da và lông là có thể biết được người đó có thông minh và hiểu biết hay không. Người có trình độ thì lông và tóc thường mềm, da nhẵn mịn và sáng bóng:
  • Da ngón tay giống như da ngỗng, lại có nhiều nếp nhăn sâu và nhỏ, người này tính tình thật thà chất phác và tốt bụng.
  • Tay không nên to, thô và mập như “chân heo”, người có tướng tay này thường ngây ngô dại dột, không có chí khí.
  • Gân và xương ở mu bàn chân nổi quá rõ, đây được coi là bàn chân mỏng, người này thường cả đời phải vất vả chạy ngược chạy xuôi. 
  • Gan bàn chân có nhiều thịt, cho thấy người này khoẻ mạnh. Bàn chân của người giàu có cũng có rất nhiều thịt, và không nhìn thấy gân và xương, bàn chân thường vuông, dày và mềm. 
Còn đối với người nghèo khổ thì mu bàn chân thấp và mổng, gần và xương lộ rõ, và trông có vẻ hơi cứng. Bàn chân không có gót không có nghĩa là bàn chân đó thực sự không có gót chân, mà ý muốn nói người đó khi đi thì gót chân thường không chạm đất. Người này thường có cuộc sống phiêu bạt, vận thế không ổn định, tuổi thọ cũng không cao.

Tay dài: hưởng nhiều phúc lộc

Người có tay dài thường được hưởng nhiều phúc lộc. Nếu trên bàn tay có nốt ruồi đen thì đó là tướng bàn tay may mắn. Tay và chân thường đong đưa, khi đứng người không thẳng, mà thường nghiêng ngả. Người này tính tình ngang ngược và nóng nảy, khó giữ bình tīnh, vận thế thăng trẩm, mọi việc không suôn sẻ. Điều quan trọng nhất đối với người có thân hình đẹp đó là tứ chi phải cân đối, nếu thân dài thì tay phải dài. Nếu thân dài mà tay ngắn thì người này không thể có tuổi thọ cao, hơn nữa cuộc sống lúc trẻ lại không thuận buồm xuôi gió, đến khi về già vẫn không lập nên công trạng gì, và cũng không được hướng cuộc sống nhàn hạ.
 
Bàn tay không nên quá to hoặc quá mập, không nên có hình thù kì dị hoặc nhăn nheo, hai bàn tay nên đầy đặn, có như vậy mới thông minh và phú quý.

Ngón tay nhỏ và mềm: da tài đa nghệ

Ngón tay nhọn, nhỏ, mềm và đẹp, dây thường là bàn tay của nhà nghệ thuật. Người này có năng khiếu nghệ thuật, có tài hội hoạ, biểu diễn, ca hát,... Họ thường lý tướng hoá và có cách suy nghĩ không thiết thực. Nếu các bộ phận khác trên khuôn mặt đểu cân đối thì chắc chắn có thể công thành danh toại. Nếu không cần đối thì tuy có tài nhưng cũng không có cơ hội thể hiện, tâm trạng lúc nào cũng buồn bực và sầu não. Cánh tay dài và thẳng, tròn chứ không nhô xương ra ngoài, da nhẵn mịn và trơn bóng, thịt dày, người có cánh tay này thường có địa vị cao quý, vận thế cũng tốt hơn người khác. Đường vân thông quan tức đường trí tuệ và đường tình cảm hợp lại làm một và chạy ngang qua lòng bàn tay, trông bàn tay như bị đứt làm đôi, do vậy mới được gọi là bàn tay gãy. Người có kiểu bàn tay này tính tình ngay thẳng, chuyên quyển độc đoán, đời sống hôn nhân dễ có vấn để. Người xưa cho rằng, con trai mà có bàn tay gãy thì dễ ly hôn, rất nhiều người trong số họ đều phải trải qua hai lần lập gia đình. Nếu con gái có bàn tay gãy thì ảnh hưởng đến vận mệnh của chổng, và đời sống hôn nhân cũng không thể hạnh phúc.

Tay trái và tay phải: phải xem riêng rẽ

Tay nên dài không nên ngắn, người có tay trái ngắn thường kém hiểu biết, không thích hợp với công tác văn hoá. Người có tay phải ngắn thì thể trạng không tốt, không thích hợp với công việc liên quan đến ngành quân đội. Sự phân chia trái phải được dựa theo lý luận âm dương cương nhu trong Kinh Dịch, người xưa cho rằng trái là văn, phải là võ. Vì vậy dưới đây khi xem tướng tay chân đểu thể hiện rõ sự khác biệt giữa tay trái và tay phải, và lần lượt phân tích trạng thái cát hung thể hiện qua hai tay. Nếu một người khép các ngón tay lại rồi duỗi ra mà thấy hơi cong, cho thấy người này muốn sở hữu mọi thứ, có thể tận dụng mọi cơ hội để đạt được mục đích, là người ích kỷ. Ngón tay bên trái cong, người này vì luôn muốn sở hữu mọi thứ nên trong lòng thường thấp thỏm không yên. Ngón tay bên phải cong, người này có thể làm giàu một cách không chính đáng, nhưng của cải dễ đến và cũng dễ đi. Duỗi bàn tay rồi khép lại thấy ngón tay cong về phía sau, nếu là ngón bên trái thì người này khổ trước sướng sau. Nếu là ngón bên phải thì người này nghèo nhưng lại tham lam.
 
Ngón tay dính vào nhau tức là khi khép bàn tay lại nhưng không thể xoè ra, người này tính tình bảo thủ, hướng nội, thiếu tinh thần can đảm. Nếu ngón bên trái dính vào nhau thì người này cả đời nghèo khổ và cô độc. Nếu là ngón bên phải dính vào nhau thì người này vừa nghèo khổ vừa sống không thọ.Ngón tay đều nhau tức chỉ ngoài ngón cái thì bốn ngón còn lại đểu và thẳng như nhau, đây là kiểu bàn tay đẹp. Người có kiểu bàn tay này tính tình không phức tạp mà rất thẳng thắn, làm việc gì cũng có chừng mực nhất định. Nếu các ngón bên tay trái đểu thì người này hiển đạt tương đối muộn. Nếu các ngón bên tay phải đểu thì người này hiển đạt từ khi còn rất trẻ.
 
Bàn tay nên dài không nên ngắn, tay trái và tay phải cần phù hợp với lý luận âm dương. Cuốn sách này khi luận bàn về bàn tay cũng thường phán đoán riêng lẽ.
 
Móng tay có thể phản ánh tình hình sức khoẻ của một người. Móng tay có màu trắng, người này tính tình dâm đãng, có nhiều ham muốn về sắc dục. Móng tay dày và cứng, dây là người sang trọng, có thể lập nên công trạng. Móng tay mỏng, giòn và dễ bị gāy, người này có thể trạng yếu, đa số đểu có hoàn cảnh xuất thân thấp hèn, cả đời không làm nên trò trống gì.
Lòng bàn tay thường hơi trūng xuống, nhưng nếu lòng bàn tay bên trái trũng xuống rất sâu thì cho thấy đây là người luyện võ. Nếu lòng bàn tay bên phải trūng xuống rất sâu thì cho thấy người này có thân phận thấp hèn, cuộc sống nghèo khổ và thường phải đi làm thuê cho người khác. Bốn ngón tay đểu nhau tức ngoài ngón cái thì bốn ngón còn lại dài gần bằng nhau. Người bình thường thì bốn ngón đểu có sự khác biệt. Còn người có bốn ngón đểu nhau thường là người sang trọng. Người có bốn ngón bên tay trái đểu nhau có thể làm việc trong một tổ chức lớn hoặc trong văn phòng chính phủ, và có thể nắm quyển trong tay. Người có bốn ngón bên tay phải đều nhau có thể phát triển trong ngành quân đội.

Chân: nên dài không nên ngắn

Chân cũng như tay, tức nên dài không nên ngắn. Người có chân ngắn thì nền tảng không tốt, cả đời phải làm lụng vất vả. Người có chân trái ngắn thì cuộc sống vất vả và phải chịu cảnh cô độc. Người có chân phải ngắn thì từ nhỏ đã chịu thiệt thòi, cả đời phải sống trong cảnh nghèo khổ. Ngón chân không nên cong như móc câu, người như vậy thường gặp nhiều khó khăn và thất bại trong cuộc sống, thậm chí phải chịu cảnh tù tội. Người có ngón chân bên trái cong thì có địa vị thấp hèn. Người có ngón chân bên phải cong thì có thể dính dáng đến kiện tụng hoặc tù tội. Ngón chân bên trái lật ra ngoài, người này sống cô đơn đến già, cuộc. sống nghèo khổ. Ngón chân bên phải lật ra ngoài, cuộc sống của người này bấp bênh không ổn định, sống lưu lạc khắp nơi. Ngón chân không được cong vào trong và cũng không được lật ra ngoài, tốt nhất là chụm lại với nhau. Người có ngón chân chụm đều thường là người sang trọng. Ngón chân bên phải chụm đểu, người này tuy không sang trọng nhưng lại có thể ở gần quý nhân, và được quý nhân giúp đỡ.
 
Theo như sách tướng số quan niệm trái văn phải vō thì người có ngón chân bên trái đểu nhau có thể nắm giữ quyền hành trong tay. Còn người có ngón chân bên phải đều nhau thì có thể trở thành một danh tướng. Móng chân và móng tay đểu không nên có màu trắng. Nếu xuất hiện màu trắng thì cho thấy sức khỏe có vấn để. Móng chân không nên lōm vào hoặc lật ra, người có kiểu móng chân này thường phạm tội hình sự.
Nếu quặp ngón chân lại mà không thể duỗi ra thì đây cūng không phải là cát tướng. Người có ngón chân bên trái khít liển với nhau thường có ít người thân, cả đời phải sống cảnh cô đơn và nghèo khổ. Người có ngón chân bên phải khít liển với nhau có thể bị tù tội, hoặc dính dáng đến kiện tụng.
Viết bình luận của bạn