Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn xem tướng mũi cát hung qua theo Phong thủy xem tướng mặt

Tâm Linh Số - Trâm
Th 4 20/07/2022
Trong Ngū hành, Kim ứng với mùa thu, lại ứng với phổi, mà mũi lại là đầu mối của phổi, cho nên mọi tình hình về phổi đểu có thể phản ánh thông qua mũi. Mūi chủ nghīa, cho nên những người tính tình phóng khoáng và có tinh thần chính nghĩa đểu có mũi thẳng.

Mūi: nên đầy đặn và có thế

Lỗ mũi là kho cất giữ của cải, là lối thoát của tài khí, lỗ mūi không nên lộ ra ngoài, nếu lộ ra ngoài thì hao tổn tiền của. Nếu lỗ mūi ẩn mà không lộ thì có thể tích góp của cải. Mūi là bộ phận chính trên khuôn mặt, có thể phản ánh vận mệnh ở tuổi trung niên của một người, đồng thời còn tượng trưng cho niềm tin, dũng khí và việc quản lý tiền bạc. Cánh mūi bên trái gọi là lan đài, cánh mũi bên phải là Đình uý. Nếu hai bên cánh mũi đều to, tròn và đầy đặn thì người này có tiếng tăm rất tốt.
  • Mūi cân đối tức mũi phải đểu đặn, sáng sủa, không được vẹo hoặc đen sạm, đầu mūi phải đẹp, phải tròn trịa và sáng bóng. Nếu người nào có tướng mũi như vậy thì có tiếng tăm lừng lẫy.
  • Người có mũi cao và thẳng thì con đường thăng quan tiến chức thuận lợi.
  • Mūi như ống tre tức chỉ mũi khi sinh ra đã to, cao và đầy đặn, người có tướng mũi này thường có nhiều của cải, phú quý cả đời.
  • Mūi nhỏ và bị sứt mẻ: vận mệnh xấu
  • Sống mūi gầy guộc, không có thịt mà toàn thấy xương, người này không liêm chính.
  • Mũi có hình dáng khác người bình thường, tức vừa nhỏ vừa nhọn, người sinh ra đã có tướng mũi này thì ngu muội, vận mệnh không tốt.
Nếu trên mũi có khuyết tật hoặc bị sứt mẻ thì người này cả đời bất hạnh, vận thế xấu. Người có sống mũi quá thấp và quá nhỏ thì tính tình thường nhút nhát, tự ti và không có chí khí.

Mũi lệch: đại kỵ trong nhân tướng

Sinh ra mũi đã nở to và tương đối dài, người này thường có tài năng vượt trội. Đầu mũi rất to, sơn căn hơi nhỏ, nhìn giống như kiểu mũi túi mật treo, người có tướng mũi này vừa có khả năng kiếm tiền, vừa biết cách quản lý tiên, nói chung họ rất giàu có. Nếu sinh ra mũi đã bị lệch, nhưng địa các, tức cằm, lại cân đối thì có thể bù đắp khuyết điểm của mũi. Mũi sư tử tức chỉ mũi to cả về chiều ngang lẫn chiều dài, mũi đầy đặn, có thịt và rắn chắc, đây là tướng mũi của người thông minh phú quý. Tuy mūi ngắn nhưng cánh mũi nở to, người này về già có thể gặp rất nhiều may mắn.
 
Mūi chủ quản vận thế tuổi trung niên của một người, và của cải, dũng khí của người đó. Khi kết hợp với khuôn mặt thì mũi phải cao và thẳng thì mới được coi là tướng mặt dẹp.

Mũi thấp, nhỏ và không rõ nét: Không có tài lộc

Cánh mūi lần lượt gọi là lan đài và Đình uý, nếu có sắc đen thì người này có thể bị mất mát tiền của hoặc gặp chuyện rắc rối. Nếu sống mũi của nam bị gãy thì người này gặp rủi ro. Nếu sống mũi của nam bị lệch thì người này thường có nhiều ham muốn về sắc dục. Trên mũi có nốt ruồi đen thì người này không thể chung sống hoà thuận với con cái. Lỗ mūi hếch và lộ ra ngoài, người ngày do háo sắc nên rất dễ gây tai hoạ, có thể mất mác tiền của, thậm chí là mất mạng. Mūi không rõ nét tức chỉ mũi đen sạm, lại vừa thấp vừa nhỏ, người có tướng mūi này thường không có tài lộc. Nếu trên mũi có nếp nhăn dọc cho thấy người này có thể nhận con của người khác làm con nuôi. Nếu mũi quá cao, trong khi khuôn mặt lại phẳng cho thấy người này có ít con.

Đầu mũi nhỏ: thường bần hàn

Lỗ mũi không nên để lộ lông ra ngoài, nếu không dễ bị người khác nói xấu hoặc hãm hại. Ngoài ra, đẩu mũi nên cân đối với cánh mũi, cánh mūi to thì đầu mũi phải to, cánh mũi nhỏ thì đầu mũi phải nhỏ, nếu không cân đối cho thấy người này thường làm việc không theo quy tắc. Người có đầu mũi ngắn và nhỏ thường có suy nghĩ đơn giản, lại kém hiểu biết, và tất nhiên họ không thể có vận mệnh tốt.
 
Mũi đượcphân thành niên thượng, thọ thượng, chuẩn đầu( đầu mũi), vị trí khác nhau xuất hiện khí sắc khác nhau thì cũng thể hiện những điềm báo khác nhau.
Mūi của người Hổ (tức người dân tộc ở phía bắc và phía tây của Trung Quốc) thường to và cứng cáp, nếu mũi to bè thì người này có thể hiển đạt. Người có sống mũi cong thường vô tình bạc nghĩa, sống không có tình người. Người sinh ra mũi đã quá nhỏ thường không có cơ hội thăng quan tiến chức. Mūi khoằm (mũi chim ưng) tức chỉ đầu mũi không có thịt, lại nhọn và quặp xuống, người có tướng mũi này thường có tâm địa xấu xa. Người có đầu mũi nhỏ thường không được hưởng nhiều bổng lộc, bởi vậy không nên mất công theo đuổi.

Sơn căn bằng và đẹp: cuộc sống hạnh phúc

Sơn căn nằm ở giữa mũi và hai mắt, là nơi khởi nguồn của sắc khí, căn cứ vào sự thay đổi của sắc khí tại vị trí này ta có thể dự đoán vận thế lúc đó. Sơn căn còn gọi là cung thê, có thể phản ánh sự sang hèn của người vợ. Sơn căn đẩy và đẹp, cho thấy người này có thể lấy được vợ sang. Nếu sơn căn có xương lạ, tức chỗ nối tiếp giữa Sơn căn với hai lông mày nhô cao, nhưng lại tròn trịa chứ không lộ ra ngoài, cho thấy người vợ rất quý phái Cốt pháp tức chỉ hình dáng của xương, nhìn vào hình dáng  của xương có thể đoán được cát hung họa phúc ở thời điểm hiện tại. Khi xem xương mũi thì phải xem có thế hay không, mũi thẳng và cao tức là có thế. Nếu mũi thẳng tới sơn căn mà không trūng thì người có tướng mũi này cả đời sống thật thà, giữ chữ tín và nhân nghīa, cho nên được mọi người tôn trọng.

Sơn căn, đẫu mũi và cằm có sắc vàng, nếu người này sinh vào mùa đông mà xuất hiện sắc vàng vào mùa xuân thì có thể làm quan. Người có sơn căn trũng xuống thì con cháu ít khi tụ tập mà thường sống xa nhau. Nếu sơn căn xuất hiện sắc đen, trắng và đỏ thì có thể xảy ra tai hoạ. Nếu sơn căn hồm sâu thì phải xem nhân trung. Nếu nhân trung Sơn căn, đẫu mũi và cằm có sắc vàng, nếu người này sinh vào mùa đông mà xuất hiện sắc vàng vào mùa xuân thì có thể làm quan. Người có sơn căn trũng xuống thì con cháu ít khi tụ tập mà thường sống xa nhau. Nếu sơn căn xuất hiện sắc đen, trắng và đỏ thì có thể xảy ra tai hoạ.
Nếu sơn căn hồm sâu thì phải xem nhân trung. Nếu nhân trung không rõ ràng mà mũi lại có nếp nhăn dọc thì người này gặp rủi ro trước gặp may mắn sau, tức thất bại trước thành công sau, tuy nhiên họ có thể chỉ có một con.

Khí sắc ở niên thượng: vàng tươi thì đáng mừng

Khí sắc trên mũi thể hiện rõ nhất ở hai vị trí là niên thượng và thọ thượng. Sắc xanh vốn không tốt, nếu sắc xanh xuất hiện ở sống mũi, tức niên thượng thì có thể đắc tài. Bệnh nhân kỵ nhất là niên thượng có sắc đỏ, người nào có sắc đỏ thẫm thì trong vòng 1000 ngày sẽ chết. Nếu xuất hiện sắc trắng thì cho thấy người này bị ngộ độc thực phẩm hoặc uống nhầm thuốc. Niên thượng có sắc đen cho thấy người này tự tình khó phân giải. Niên thượng có sắc vàng tươi cho thấy có quý nhân xuất hiện. Niên thượng có sắc tím cho thấy người này có thể sinh quý tử.Nếu vùng niên thượng có sắc tím, cho thấy người này sắp có tin vui. Nếu có sắc hồng pha lẫn sắc tím và đỏ, cho thấy người này dễ liên quan đến kiện cáo hoặc tranh chấp với người khác.
Niên thượng và thọ thượng xuất hiện khí sắc không đúng mùa: lành ít dữ nhiêu
Vùng niên thượng trên sống mũi xuất hiện sắc đỏ, cho thấy người này có thể bị rơi xuống giếng. Niên thượng có nốt ruồi đen, cha mẹ có thể đột ngột qua đời. Vùng trên và dưới sống mũi nếu xuất hiện sắc đen, cho thấy có nguy hiểm đến tính mạng. Trên mũi có sắc xanh, cho thấy người này mắc bệnh dai dẳng.
Mỗi một thời điểm để có một màu đặc trưng, và mỗi mùa cũng có mệt màu đặc trưng riêng. Nếu trên sống mũi xuất hiện sắc không đúng mùa thì đó là điểm chẳng lành. Thọ thượng nằm ở dưới sống mūi, nếu thường xuyên có sắc vàng tươi thì cho thấy phụ nữ mang thai có thể mẹ tròn con vuông. Nếu xuất hiện sắc đen thì trong vòng một tháng có xảy ra chuyện nguy hiểm đến tính mạng. Nếu xuất hiện sắc trắng thì trong vòng nửa tháng có xảy ra chuyện nguy hiểm đến tính mạng. Nếu xuất hiện sắc xanh thì trong nhà có chuyện rắc rối. Vạn vật trong vũ trụ đều sinh ra từ đất, tức Thổ, mà Thổ lại nằm ở chính giữa mūi. Theo Ngū hành thì khí bắt đầu từ sống mūi, túc niên thượng hoặc thọ thượng.

Đầu mũi cân đối và có sắc vàng: sắp phát tài

Chuẩn đầu tức đầu mũi, nếu trong cả bốn mùa đều có sắc vàng tươi thì đó là điểm lành. Nếu đầu mũi lại tròn trịa và Cân đối thì tất sẽ được phú quý. Nếu đầu mũi có sắc vàng óng thì nội trong ba ngày sẽ phát tài. Nếu đầu mũi xuất hiện sắc đen hoặc sắc trắng, cho thấy có nguy hiểm đến tính mạng. Nếu xuất hiện sắc đỏ và sắc xanh, cho thấy sắp có tai họa giáng xuống đầu. Nếu xuất hiện tia màu đỏ chạy xuống đầu mūi, cho thấy người này vừa mất tiền vừa mất của

Cánh mũi nở to: có thể làm quan lớn

Nếu đầu mũi thấp và hơi quặp xuống thì người này có lòng tham không đáy. Lỗ mũi nhỏ đến mức khó nhận ra, người này rất keo kiệt. Nếu người nào có cả hai tướng mũi này thì chắc chắn là người tham lam keo kiệt.
 
Tướng mũi đẹp là mũi rộng, sống mũi dài, cánh mũi dày và đầy đặn, cho thấy tài vận vượng phát mạnh mẽ. Ngược lại, tướng mũi xấu bao gồm mũi nhọn, nhỏ, sống mũi gầy, cánh mũi nhỏ, đểu chủ về vận mệnh không tốt đẹp.
 
Nếu cánh mũi không nở to, dù có vân pháp lệnh rất sâu thì con đường làm quan cũng không thể mở rộng. Nếu đẫu mũi tròn trịa và cân đối, không hếch cũng không quặp, người này có thể được để bạt đến chức vụ rất cao. Vân pháp lệnh dài và sâu, cho thấy người này có tiếng tăm, đức cao vọng trọng, có thể bênh vực lẽ phải, thích hợp với nghề phân xử. Hai bên cánh mũi lần lượt gọi là lan đài và Đình uý, hai lỗ mũi cũng nằm trong phạm vi của lan đài và Đình uý. Người nào có cánh mũi không nở và lỗ mũi lại nhỏ thì tính tình keo kiệt. Nếu đẩu mũi quặp xuống và sát với hai lỗ mũi thì cho thấy người này rất tham lam.

Mũi thẳng và có thế: một bước lên mây

Hai bên đường chân tóc gọi là biên thành, hai bên miệng gọi là địa khố. Nếu biên thành đầy đặn có thịt thì có thể lập nên công trạng ngay từ khi còn rất trẻ, và có thể làm rạng rỡ tổ tông. Biên thành là nền tảng của học đường, nếu mũi đầy đặn và thẳng thì người này thành đạt từ rất sớm. Sống mũi phải thẳng, đầu mũi phải tròn, người có tướng mũi này thường có tài vận tốt, lại có ý chí phấn đấu và niềm tin. Mūi sáng bóng, cho thấy người này có thể trạng khỏe mạnh. Mũi dài, dày và cứng cáp, cho thấy người này có niềm tin, đầy lòng hăng hái và hiểu biết hơn người. Mūi chiếm vị trí vô cùng quan trọng trên khuôn mặt của con người, mūi không cao cũng giống như núi không có linh khí, người này không thông minh, nhanh nhẹn và tài trí. Mắt không sâu cūng giống như vực nước không trong, tức thần không trong. Nếu thần trong thì ánh mắt sẽ sâu và trong trẻo.

Gò má phẳng và lõm: mũi cô lập

Trên khuôn mặt, mũi được ví như một ngọn núi chính mọc lên giữa vùng đất bằng phẳng, và nó liên quan rất nhiều đến vận mệnh của con người. Nếu mũi hẹp nhưng lại cao vút lên thì người này có ít anh chị em, họ thường làm việc một mình mà không có ai giúp đỡ. Nếu mũi tẹt và không có xương, giống như khuôn mặt không có chủ, người sinh ra mà có tướng mūi này thì cả đời ngu muội.
 
Sơn căn là trụ của mūi, là nền tảng của con người, nếu không bằng phẳng thì cho thấy người này không có danh nghĩa đàng hoàng, cha mẹ họ lấy nhau không hợp thức, mà ngày họ cũng không mang họ gốc.

Mũi nhỏ và mũi lệch: là tướng xấu

Trên sống mūi có nếp nhăn ngang thì cho thấy người này có thể gặp rủi ro. Ngoài ra, cánh mũi và đầu mũi đểu không nên quặp xuống, nếu quặp xuống thì người này về già phải sống cảnh cô đơn lạnh lẽo, không có nơi nương tựa:
  • Nếu mũi nhỏ, hẹp và có chấm đen, cho thấy người này có bệnh trong người.
  • Nếu là nam mà trên mũi có lỗ nhỏ thì người này có thể vi phạm pháp luật mà mất mạng. Nếu là nữ mà trên mũi có lỗ nhỏ thì người này có tư tình riêng. 
  • Nếu có sắc xanh xuất hiện từ cung thê trên mũi tới phong môn, cho thấy người vợ trong vòng 40 ngày sẽ gặp chuyện buồn liên quan đến tính mạng.
  • Người có lỗ mũi hếch và lộ ra ngoài thường đam mê sắc đẹp. Người có mũi hạc, tức mũi nhọn, dài và gãy, cánh mũi rất nhỏ, mũi ngắn và thở gấp, ánh mắt lơ đãng, đây là tướng chết yểu. 
  • Nếu mũi không thẳng mà lại lệch thì người này thường có tâm địa bất chính, nếu lệch sang trái thì không có duyên với cha, nêu lệch sang phải thì không có duyên với mẹ.
  • Mũi và miệng phải cân đối, nếu mũi to miệng nhỏ thì người này về già sẽ gặp vận hạn.
Viết bình luận của bạn